PaanunsiyoPPC advertising

Anong CTR in "Yandex. Direct"? Index CTR CTR

Sabi nila na advertising - ito ay isang napaka-kapaki-pakinabang na negosyo. Gayunpaman, maraming mga nagsisimula ay maaaring debatihin na. Ang kanilang advertising badyet ay natutunaw bago ang aming mga mata, ang dakdak sa isang kakaibang figure: CTR. Ito ay lumiliko out na ang pinaka-mahalagang kadahilanan na kasama sa pagkalkula algorithm ng CPC. Subukan upang maunawaan kung ano ang CTR "Yandex. Direkt" at kung paano gumawa ng mga kaibigan sa kanya ipaalam. Ang isyu, ayon sa mga eksperto, global. Pag-unawa sa mga kadahilanan ay magse-save ng maraming pera sa isang kampanya sa advertising at mas maraming pera.

Ilang salita tungkol sa "Yandex. Direkt"

Internet - ay ang pinaka-popular na platform upang mag-advertise ang iyong produkto o serbisyo. Ito Naghahatid ang isang iba't ibang mga kumpanya, na ang gawain ay limitado sa ang mga samahan ng pakikipag-ugnayan sa pagitan ng mga taong nais upang ipaalam sa kanilang mga sarili tungkol sa, at mga webmaster, iyon ay mga taong nagbibigay ng kanilang sariling mga site para sa mga ad.

Ang pinakamalaking mga pagkakataon sa negosyo na ito sa search engine. Ang mga ito ay mga kumpanya na nakatuon sa paglikha ng mga specialized software. Patuloy Ikaw ay nakaharap ang mga ito kapag naghahanap para sa anumang impormasyon.

"Yandex. Direct" ay isa sa mga pinaka-popular na mga kompanya ng advertising sa Internet Russian-wika. Ito ay nakaayos sa batayan ng ang kumpanya na nilikha ang eponymous search engine. "Yandex. Direct" ay nagbibigay ng mga advertiser at mga may-ari ng website (mga webmaster). Una gumastos ng pera sa isang bagay na gumawa ng kanilang mga sarili na kilala, sa huli makatanggap ng isang maliit na bahagi ng mga ito para sa pagbibigay ng kanilang sariling mga site.

Servis, ang kanilang mga may-bisang sa bawat isa, siyempre, namamahala sa proseso. Dapat Siya ay patuloy na mapanatili ang isang balanse sa pagitan ng ad at i-click ito. Kung hindi man, ito ay pumunta sa at ang mga advertiser at mga webmaster. At mga bisita pakiramdam na ang kanyang mga serbisyo ay hindi mapaghambing sapat na at pumunta sa isa pang search engine. Internet - isang lubos na mapagkumpitensya na lugar. Ngayon na maunawaan mo kung ano ang paksa para sa talakayan ay ipinahayag, maaari kang pumunta sa gitna ng matter. Kaya, ano ay ang CTR "Yandex. Direct"?

patakaran

Dapat itong nauunawaan na ang mga tao na kasangkot sa advertising, ang isang pulutong. Ginagamit nila ang parehong susi parirala samakatuwid makipagkumpetensya sa bawat isa. At bilang isang reperi ay gumaganap "Yandex. Direct". Edukasyon, na inayos ayon sa kumpanya, ay nagbibigay ng ilang impormasyon tungkol sa mga ito, ngunit hindi sapat.

Ang layunin ng "Yandex" - kita asset. Ito ay lumilikha ng mga panuntunan na nagbibigay-daan sa bawat advertiser na kumuha ng mas maraming hangga't maaari. Halimbawa, ang presyo ng pangkating in "Yandex. Direct" maaaring mag-iba mula sa katulad na mga ad. "Referee" ay hindi tumitingin sa kung magkano mo na nais na magbayad, at isang pagsusuri ng mga consumer. Ito ay mas mahalaga sa mga tao tumatawid ng ad.

Kung nauunawaan mo puntong ito, pagkatapos malaman kung ano ang CTR sa "Yandex. Direkt" at kung paano ito nakakaapekto sa budget, ito ay magiging mas madali. Muli, ang kumpanya ay hindi mahalaga kung magkano ang pera na gusto ninyong ibigay ito, kung ang mga ad ay nilikha pangit o hindi ang pampublikong interes. naghahangad ng ito upang makakuha ng mula sa bawat ng kaunti pa, sa kamalayan ng kanyang mga gawain.

Anong CTR in "Yandex. Direkt"

Sa teknikal na suporta inilarawan konseptong ito ay lubos na abot-kayang. CTR (click through rate) ay isang tagapagpahiwatig ng CTR banner o ad. Ang pagkalkula formula ay may kasamang dalawang mga tagapagpahiwatig: ang bilang ng mga conversion at impression. CTR - ito ay pribado pagitan ng mga ito. Iyon ay, upang makakuha ng mga ito, ikaw ay dapat pag-click na hinati sa mga impression. Gayunpaman, hindi lahat kaya simple.

Una sa lahat, "Yandex" ay hindi agad-agad na isaalang-alang ang figure na ito. Kapag nagpapasya kung aling mga ad tumutuon siya unang sa hinulaang CTR. At tulad ng "Yandex" na natatanggap ang data - walang sinuman ang talagang nauunawaan. Ang parehong tech support ipinaliwanag na nakatutok sa ang average na pagganap ng mga katulad na mga kampanya sa advertising, pagkuha sa account ang karma ng site (kung umiiral).

Real CTR ay nagsisimula upang maisaalang-alang lamang pagkatapos ng isang tiyak na bilang ng mga impression. Halimbawa, dapat sila ay sa 2016 na hindi bababa sa 400. Ang gastos sa bawat klik sa "Yandex. Direkt" ay depende sa ito tagapagpahiwatig. Ang mas maliit, mas mahal kalooban ito ng patalastas.

yunit advertising pagbubukod-bukod ng logic

Tingnan natin ang isang halimbawa na nagpapakita Hayaan paano ang CTR rate - CTR. Ikaw at ako ay dalawang sa mga advertiser. Ang isa ay gustong bayaran 20 rubles. para sa bawat pagkilos ng customer, ang ikalawang pakiramdam ng paumanhin para sa mga pondong ito. Sinabi niya ang presyo ng 10 p.

Ang kanilang mga kampanya tumakbo para sa isang habang. Bilang isang resulta, "Yandex" ay nakakita sa unang isang daang mga impression na natanggap 5 mga pag-click. Ang kanyang CTR - 5%. Ang ikalawang advertiser na ginugol ang kanyang kampanya magkano ang mas mahusay. Siya para sa parehong mga impression na natanggap CTR - 15%. Magaling!

At na sa parehong oras na kinita Yandex? Mula sa unang: 20x5 = 100R. Ang ikalawang: 10x15 = 150R. Sino ang kumikita? Ito ay malinaw sa sinuman dahil ang mga ad na ipinapakita sa parehong halaga ng oras. Ngunit sa isang mas hindi magastos, ngunit masipag advertiser, "Yandex" ay makakakuha ng higit pa. Kaya, tumungo upang lokohin ang kanilang mga sarili ay hindi, bigyan ito workaholic priority. At bilang isang bonus - isang mas mababang gastos sa bawat klik.

Naaapektuhan lamang nito ang CTR badyet?

Advertiser ay patuloy na sinusubukan upang maiayos ang "Yandex. Direct". Edukasyon para sa mga nais upang simulan ang kanilang sariling negosyo ay pagpapabuti. Upang makamit ang isang resulta, at hindi na magsunog, dapat kang maging interesado sa mga bagong produkto, pag-aralan ang karanasan ng iba. Halimbawa, ilang oras ang nakalipas ito ay naging malinaw na ang "Yandex" ay reacted sa ang buong kampanya, at hindi sa isang hiwalay na banner. Sinusuri nito kung paano kaliit-liitang bagay expert nakolekta keyword, habang ang mga ito ay ginagamit kapag lumilikha ng mga ad.

Sa karagdagan, "Yandex" nangongolekta ng impormasyon tungkol sa bawat pangalan ng domain. Kung ito ay nakapanghihina ng loob, makipag-usap namin ng 'karma site. " Ito ay nakakaapekto sa mga resulta ng paghahanap, samakatuwid, itataas ang presyo ng isang pag-click. Matuto nang higit na partikular, kung mayroong isang bagay na negatibong tungkol sa iyong site, maaari ka lamang pang-eksperimentong paraan. Kailangan mong lumikha ng dalawang magkatulad na mga ad, na humahantong sa ibang address. Para sa presyo, ang ipinanukalang mga serbisyo ay makikita sa kung ano siya ay nagkaroon ng mas mahusay na saloobin.

Paano upang madagdagan ang CTR?

Specialists ay may isang pulutong ng mga opinyon sa isyung ito. Karamihan sa kanila ay may hilig mag-isip na dapat mong gumana sa pamamagitan ng mga ad. Upang simulan mangolekta ng lahat ng posibleng mga pahiwatig. Ang kanilang kalidad "Yandex" ay dapat pag-aralan kung kailan upang suriin ang iyong kampanya. Ang mas mahusay na mga keyword, mas mababa ang presyo. Ito eksperto ay natagpuan sa kasanayan.

Ikalawang lugar sa pagpapabuti ng CTR tumatagal ng mismong ad. Ang mga pangunahing term na ang pamagat at teksto. Kailangan itong naka-quote na kapag lumikha ka ng kampanya. "Yandex" Naiintindihan ng sign na ito pati na ang pagnanais na mag-advertise sa eksaktong pangyayari ng ang salita. Ito ay nag-aalis ng mga dagdag, non-target na mga impression. Samakatuwid, ito ay hindi bawasan ang CTR.

Itigil Words

May ay isang serbisyo ng function na nagpapahintulot sa iyo upang hindi ipakita ang mga ad sa ilang mga query. Ang mga ito ay tinatawag na "stop salita". Halimbawa, nais mong mag-advertise coats. Syempre, ang lahat ng mga kahilingan gamit ang salitang ito ay dapat kalkulahin at iangkop. Kapag mayroon ka ng mga keyword na parirala, basahin ito nang mabuti. May sigurado na maging isang "herring sa ilalim ng isang fur coat" at ng maraming higit pa. Ang ganitong mga kahilingan kung sila ay hindi naka-ban, babawasan ang ating marka, udorozhat buong kampanya. Iyon ay, kapag gumagawa ng advertising ay pinakamahalaga sa ehersisyo ang susi parirala.

pagpili madla

Gayundin isang mahalagang punto. "Yandex" ay nakatutok sa mga susi parirala. Gayunman, hindi lahat ng tao kung sino ang nagsusulat ng mga kahilingan magkaroon ng pera o ang kakayahan upang bumili ng mga kalakal o order serbisyo. Ito bahagi ng ang madla ay dapat na i-cut-off. Para sa lokasyong ito doon sa edad, heograpikal na lokasyon. Hindi mo kailangan ng mga tao mula sa Magadan watched isang advertisement para sa pagbebenta ng mga bulaklak sa Yalta? Hindi sila gumastos ng malaking halaga sa mga ito, ang posibilidad ng na sa mga taong ito ay hindi na. Dahil ito ay dapat muling tingnang mabuti kung kanino alok sa iyo ng iyong mga serbisyo. Gumawa ng isang larawan ng isang probable bumibili nito at ginagabayan. Pagkatapos ay "Yandex" ay magbibigay sa iyo ng isang mahusay na CTR, ngunit ang mga kampanya mismo - isang malubhang kita. Good luck!

Similar articles

 

 

 

 

Trending Now

 

 

 

 

Newest

Copyright © 2018 tl.delachieve.com. Theme powered by WordPress.